Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Em đừng về tìm anh giữa bộn bề cuộc sống

Mọi chuyện đã trôi vào dĩ vãng, cuộc tình mình đã qua đi như thế, nhiều lúc anh tự hỏi, em có nhớ tới anh giữa bao bộn bề cuộc sống? Nhưng anh không còn muốn như thế. Nếu ngày nào đó, anh về lại nơi đây, nơi vẫn có anh giữa bầu trời ấy, em hãy để chuyện chúng mình trôi về một nơi xa nhé…
Đã rất lâu rồi, anh mới thấy trái tim mình trống trải không một bóng hình, không một suy nghĩ. Và cũng đã rất lâu rồi anh mới có đủ can đảm để buông những thứ mãi mãi chẳng bao giờ thuộc về mình. Lúc đó anh nhận ra mình đã nhẫn tâm với bản thân trong thời gian quá dài khi cứ chìm sâu vào con đường không lối.
Em  à, anh đã không ôm khư khư quá khứ của chúng mình cô độc mỗi đêm nữa, anh cũng không còn đau khi bất chợt chuyện cũ ùa về nhức nhối. Anh đã tập quen với tất cả, kể cả việc không có em bên cạnh.
Đôi lúc anh từng nghĩ, nếu mai này anh về, em sẽ còn là gì trong anh; em có đi tìm anh giữa bộn bề hạnh phúc đã qua.
Anh đã khép lại trang vở cũ bằng dấu chấm hết chứ không bằng dấu chấm lửng nữa. Anh đã tự tay kết thúc tất cả trước khi anh đánh mất quá nhiều thứ thuộc về mình. Cuộc sống của anh hiện tại đã ở một trang vở mới, anh bắt đầu viết nên những nét chữ nghệch ngoạc nhưng đó là niềm vui mỗi ngày anh học sau chia tay.
Ngoài kia nắng về buông, gió vẫn rít, anh có thấy từng chiếc lá bàng cuối đông rơi rụng đầy góc phố quen. Chuyện cũ qua rồi, lá rụng về cội. Có lẽ anh đã không nên day dứt quá nhiều như vậy phải không em.
Nếu em có về ghé ngang qua ngõ nhà anh, đừng gõ cửa tìm anh nhé, đừng đánh thức quá khứ trong anh…
Hãy để nó ngủ một giấc thật dài, không bao giờ thức dậy nữa. Vì anh đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, mang đi hết quãng đời tuổi thanh xuân sống và yêu điên cuồng như vậy để có được phút giây an yên như bây giờ.
Cuộc đời mỗi chúng ta như một vòng tròn khép kín, đi hết một đời là khép lại một vòng. Như chúng mình đã đi qua nhau thì đừng nên ngược dòng tìm lại nhau nữa. Hạnh phúc vốn dĩ đã không thể được trọn vẹn như thuở ban đầu nữa. Hà cớ gì cứa sâu vào đó nỗi đau và nỗi buồn quá khứ.
Nếu em muốn anh hạnh phúc, hãy để anh như bây giờ. Dù anh đã làm mọi cách để quên đi em, cả những đớn đau và trống trải. Nhưng anh chấp nhận là anh bây giờ em à!
Em-dung-ve-go-cua-tim-anh
em có đi tìm anh giữa bộn bề hạnh phúc đã qua
Nếu em có về, nắng có vàng ươm như ngày mình yêu nhau, em cũng đừng vội vàng đi tìm anh em nhé..
Vì sao ư? Vì em là người buông tay anh trước, là người bỏ mặc anh sau những thương tổn chưa nguôi, là người thực ra chỉ xem anh và xua anh đi như một kẻ xa lạ sau khi em hết cảm xúc. Em nhẫn tâm, em đừng trách anh vô tình khi xem như em không tồn tại.
Nếu em có hỏi: mình có thể cùng nhau tâm sự và nhớ về nhau như tháng ngày xưa êm đẹp được không anh? Đừng vẩn đục hiện tại bằng quá khứ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Cánh cửa đã đóng kín, anh bước chân rời đi, anh đã dặn lòng mình cánh cửa ấy mãi
Có một chuyện tình buồn khép lại ở một đoạn đường trong cuộc đời của hai chúng ta. Đừng tìm anh nữa em nhé. Hãy đi tìm hạnh phúc thực sự của mình.Chúc em hạnh phúc với tình yêu mới của mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét