Với thời tiết nắng nóng oi bức như bây giờ, việc đi lại đang là vấn đề khá "khá ngán ngẩm" của mọi người. Nắm bắt được tâm lý này, trong lúc rảnh rỗi hoặc không tìm được việc làm, nhiều người mở ra dịch vụ đi chợ thuê phục vụ không chỉ những chị em bận rộn, mà cả giới văn phòng ngại ra đường trong tiết trời nắng nóng.
Thời gian gần đây, y tuong kinh doanh kiếm tiền này đang phát triển khá rầm rộ, không khó để bắt gặp những mẩu rao vặt đi chợ thuê trên các mạng xã hội. Thậm chí, dịch vụ này còn gõ cửa từng nhà để mời chào với những lời quảng cáo hấp dẫn.
Hưu trí làm phụ bếp
Vừa về hưu, bác Vũ Thị Nga (quận Đống Đa, Hà Nội) có nhiều thời gian rảnh rỗi đã quyết định mở dịch vụ đi chợ thuê để phục vụ cho những bà mẹ bận rộn. “Việc thuê người đi chợ rất hợp với những phụ nữ công sở bận rộn nhưng vẫn muốn đảm bảo được bữa ăn cho gia đình. Thêm nữa, một số chị em do nhiều việc nên đi chợ thường nhớ nhớ quên quên rất mất thời gian. Vậy tại sao không dùng thử dịch vụ của mình một lần để nhớ mãi các mẹ nhỉ”, bác Nga quảng cáo.
Theo đó, hàng ngày mọi người chỉ cần nghĩ xem gia đình ăn gì hoặc lên thực đơn trước rồi gọi điện cho bác Nga. Bác sẽ đi chợ, sơ chế các món ăn theo đúng yêu cầu rồi mang đến cơ quan hoặc tại nhà cho khách. Với các loại rau, bác sẽ nhặt và sửa sạch, cho vào túi thực phẩm. Các loại thịt, cá,… bác đều sơ chế hoặc tẩm ướp nếu chị em yêu cầu. Khi thanh toán, bác thu tiền theo đúng hoá đơn trong siêu thị cộng thêm phí dịch vụ. Mức phí đi chợ thuê theo ngày là 30.000 đồng cho mỗi hanh phuc gia dinh, còn giá đi chợ theo tháng là 800.000/gia đình. Nếu bán kính từ 3km trở lại sẽ được free ship, còn bán kính từ 4-7km là 15.000 đồng, 8-10km là 25.000 đồng.
Trường hợp chị em thích mua hàng ngoài chợ bác cũng đáp ứng được. Với kinh nghiệm nội trợ lâu năm, bác cam kết sẽ chọn những thực phẩm tươi ngon, chứ không chọn hàng kém chất lượng. Bác khẳng định sẽ không thu tiền chênh lệch so với giá thị trường để giữ chữ tín lâu dài.
Thời gian gần đây, y tuong kinh doanh kiếm tiền này đang phát triển khá rầm rộ, không khó để bắt gặp những mẩu rao vặt đi chợ thuê trên các mạng xã hội. Thậm chí, dịch vụ này còn gõ cửa từng nhà để mời chào với những lời quảng cáo hấp dẫn.
Hưu trí làm phụ bếp
Vừa về hưu, bác Vũ Thị Nga (quận Đống Đa, Hà Nội) có nhiều thời gian rảnh rỗi đã quyết định mở dịch vụ đi chợ thuê để phục vụ cho những bà mẹ bận rộn. “Việc thuê người đi chợ rất hợp với những phụ nữ công sở bận rộn nhưng vẫn muốn đảm bảo được bữa ăn cho gia đình. Thêm nữa, một số chị em do nhiều việc nên đi chợ thường nhớ nhớ quên quên rất mất thời gian. Vậy tại sao không dùng thử dịch vụ của mình một lần để nhớ mãi các mẹ nhỉ”, bác Nga quảng cáo.
Theo đó, hàng ngày mọi người chỉ cần nghĩ xem gia đình ăn gì hoặc lên thực đơn trước rồi gọi điện cho bác Nga. Bác sẽ đi chợ, sơ chế các món ăn theo đúng yêu cầu rồi mang đến cơ quan hoặc tại nhà cho khách. Với các loại rau, bác sẽ nhặt và sửa sạch, cho vào túi thực phẩm. Các loại thịt, cá,… bác đều sơ chế hoặc tẩm ướp nếu chị em yêu cầu. Khi thanh toán, bác thu tiền theo đúng hoá đơn trong siêu thị cộng thêm phí dịch vụ. Mức phí đi chợ thuê theo ngày là 30.000 đồng cho mỗi hanh phuc gia dinh, còn giá đi chợ theo tháng là 800.000/gia đình. Nếu bán kính từ 3km trở lại sẽ được free ship, còn bán kính từ 4-7km là 15.000 đồng, 8-10km là 25.000 đồng.
Trường hợp chị em thích mua hàng ngoài chợ bác cũng đáp ứng được. Với kinh nghiệm nội trợ lâu năm, bác cam kết sẽ chọn những thực phẩm tươi ngon, chứ không chọn hàng kém chất lượng. Bác khẳng định sẽ không thu tiền chênh lệch so với giá thị trường để giữ chữ tín lâu dài.
- Ý tưởng kiếm tiền bằng hình thức đi chợ thuê ngày nắng nóng
Bác Nga chia sẻ, do đồng lương hưu ít ỏi nên bác muốn kiếm thêm thu nhập để phụ giúp chồng và hai con học đại học. Đồng thời, cũng giúp được những bà mẹ đầu tắt mặt tối ở cơ quan, đến tối về muộn thì thực phẩm lại không còn ngon nữa, hoặc tạt qua chợ lại chẳng biết ăn món gì.
Shop thực phẩm kiêm đi chợ thuê
Tận dụng sản phẩm sẵn có, nhiều cửa hàng thực phẩm đã đẩy mạnh thêm dịch vụ đi chợ thuê để tăng thu nhập và cũng giúp việc tiêu thụ hàng chạy hơn.
Anh Hoàng Hải, chủ shop rau quả ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) từ khi mở thêm dịch vụ đi chợ thuê mà hàng hoá cũng được bán chạy hơn. Vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, nhân viên làm không hết việc, anh phải tuyển thêm cộng tác viên để đi giao hàng. Khách hàng dùng dịch vụ phải đặt từ hôm trước, nếu để sang ngày hôm sau hoặc sát giờ cơm, bên anh Hải phải từ chối vì không thu xếp được thời gian.
Khởi nghiệp bằng đi chợ thuê
Shop thực phẩm kiêm đi chợ thuê
Tận dụng sản phẩm sẵn có, nhiều cửa hàng thực phẩm đã đẩy mạnh thêm dịch vụ đi chợ thuê để tăng thu nhập và cũng giúp việc tiêu thụ hàng chạy hơn.
Anh Hoàng Hải, chủ shop rau quả ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) từ khi mở thêm dịch vụ đi chợ thuê mà hàng hoá cũng được bán chạy hơn. Vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, nhân viên làm không hết việc, anh phải tuyển thêm cộng tác viên để đi giao hàng. Khách hàng dùng dịch vụ phải đặt từ hôm trước, nếu để sang ngày hôm sau hoặc sát giờ cơm, bên anh Hải phải từ chối vì không thu xếp được thời gian.
Khởi nghiệp bằng đi chợ thuê
- Khởi nghiệp bằng....đi chợ thuê?
Không dừng lại ở việc gia tăng thu nhập như bác Nga hay một số chị em, một nhóm các bạn trẻ ở Đà Nẵng đã chọn con đường khởi nghiệp bằng nghề đi chợ thuê.
Tốt nghiệp đại học với những tấm bằng loại ưu, nhóm bạn Nguyễn Quốc Tuyên, Nguyễn Thị Loan. Ngô Sỹ Long và Trần Anh Phương (cùng sinh năm 1992) đều không tìm được công việc phù hợp. Sau nhiều lần bàn tính, nhóm quyết định khởi nghiệp bằng nghề đi chợ thuê.
Thế là nhóm Phụ bếp Đà Nẵng ra đời. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, cả bốn bạn đều vấp phải sự phản đối từ gia đình vì bị cho rằng ý tưởng thiếu khả thi. Cả nhóm có 4 người thì có tới 3 nam và chỉ có Loan là nữ. Để được công nhận, các bạn nam đã không ngại làm các công việc nội trợ.
Để marketing, nhóm phát 2.000 tờ rơi trên khắp thành phố Đà nẵng. Nhưng do chưa có chiến lược kinh doanh, nhóm vẫn chưa tìm kiếm được một khách hàng. Sau đó, nhóm có sáng kiến phát những suất cơm với canh cá chua giải nhiệt mùa hè phát miễn phí đến từng nhà. Những đơn hàng đầu tiên đã có song còn rất hạn chế. Sau những buổi ra mắt sản phẩm tại Hội chợ triển lãm Đà Nẵng nhưng vẫn bị… ế sưng, các thành viên quyết tâm đặt uy tín lên trên lợi nhuận bằng việc giao hàng miễn phí. Nhờ đó, lượng khách hàng không ngừng gia tăng.
Không dừng lại ở đó, nhóm còn mượn mảnh đất 2ha của gia đình để trồng rau sạch và lấy trứng sạch. Sau chừng 3 tháng ra mắt, nhóm có gần 3.000 thành viên biết đến và mỗi ngày có khoảng 20-30 khách.
Mặc dù lợi nhuận thu về chưa nhiều nhưng các thành viên trong nhóm đã nuôi sống được bản thân và quan trọng hơn, họ được làm công việc mà mình tinh yeu.
Tốt nghiệp đại học với những tấm bằng loại ưu, nhóm bạn Nguyễn Quốc Tuyên, Nguyễn Thị Loan. Ngô Sỹ Long và Trần Anh Phương (cùng sinh năm 1992) đều không tìm được công việc phù hợp. Sau nhiều lần bàn tính, nhóm quyết định khởi nghiệp bằng nghề đi chợ thuê.
Thế là nhóm Phụ bếp Đà Nẵng ra đời. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, cả bốn bạn đều vấp phải sự phản đối từ gia đình vì bị cho rằng ý tưởng thiếu khả thi. Cả nhóm có 4 người thì có tới 3 nam và chỉ có Loan là nữ. Để được công nhận, các bạn nam đã không ngại làm các công việc nội trợ.
Để marketing, nhóm phát 2.000 tờ rơi trên khắp thành phố Đà nẵng. Nhưng do chưa có chiến lược kinh doanh, nhóm vẫn chưa tìm kiếm được một khách hàng. Sau đó, nhóm có sáng kiến phát những suất cơm với canh cá chua giải nhiệt mùa hè phát miễn phí đến từng nhà. Những đơn hàng đầu tiên đã có song còn rất hạn chế. Sau những buổi ra mắt sản phẩm tại Hội chợ triển lãm Đà Nẵng nhưng vẫn bị… ế sưng, các thành viên quyết tâm đặt uy tín lên trên lợi nhuận bằng việc giao hàng miễn phí. Nhờ đó, lượng khách hàng không ngừng gia tăng.
Không dừng lại ở đó, nhóm còn mượn mảnh đất 2ha của gia đình để trồng rau sạch và lấy trứng sạch. Sau chừng 3 tháng ra mắt, nhóm có gần 3.000 thành viên biết đến và mỗi ngày có khoảng 20-30 khách.
Mặc dù lợi nhuận thu về chưa nhiều nhưng các thành viên trong nhóm đã nuôi sống được bản thân và quan trọng hơn, họ được làm công việc mà mình tinh yeu.
Xem thêm: >>> Những câu chuyện ngoại tình
0 nhận xét:
Đăng nhận xét