Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Các ý tưởng kinh doanh kỳ lạ trên thế giới sớm thất bại

Để có thể kinh doanh tốt thì buộc bạn cần phải sáng tạo và có những ý tưởng kinh doanh độc lạ. Tuy nhiên không phải cứ “độc và lạ” thì sẽ thành công, sau đây là những ý tưởng cũng khá “độc” sớm thất bại trên thế giới.
Tạp chí Cosmopolitan:
Sản xuất sữa chua Năm 1999, tạp chí danh tiếng của Mỹ là Cosmopolitan quyết định triển khai mảng kinh doanh mới: Sản xuất sữa chua. Khởi đầu của ý tưởng là cuộc điều tra do chính tạp chí này thực hiện, cho thấy có 65% người Anh dùng bữa trong phòng ngủ, và Cosmopolitan hy vọng có thể tạo nên thói quen mới: Dùng sữa chua và đọc tạp chí... cùng thương hiệu. Tuy nhiên, việc thực hiện song song hai mảng kinh doanh hoàn toàn trái ngược không hề dễ dàng. 18 tháng sau khi ra mắt, sản phẩm này buộc phải ngừng sản xuất
Nước uống đóng chai dành cho vật nuôi
Những loại vật nuôi luôn nhận được ưu đãi đặc biệt từ người chủ. Điều này giúp một công ty chăm sóc vật nuôi của Mỹ nảy ra ý tưởng kinh doanh mới, là sản xuất nước đóng chai dành cho chó mèo. Tuy vậy, sản phẩm sau đó sớm thất bại do lượng tiêu thụ quá ít.
Pepsi: Nước uống có ga dùng vào buổi sáng "Pepsi A.M"
y-tuong-kinh-doanh-la-bi-that-bai2
Nước uống có ga dùng vào buổi sáng "Pepsi A.M" Năm 1989
Năm 1989, số lượng người uống cà phê vào buổi sáng tại Mỹ bất ngờ giảm, nắm bắt được cơ hội đó, Pepsi nhanh chóng cho ra ý tưởng về loại đồ uống có ga với công thức khác biệt, thích hợp để bắt đầu ngày mới mang tên “Pepsi A.M”. Sản phẩm này có hàm lượng caffein nhiều hơn một lon nước uống có ga thông thường 28% nhưng ít caffein hơn một tách cà phê tới 77%. Ý tưởng kinh doanh này được cho là sáng tạo, nhưng sai lầm lại nằm ở chiến lược marketing của Pepsi. Hãng tập trung quảng cáo vào hoạt động sử dụng không thường xuyên (chỉ sử dụng vào buổi sáng). Một năm sau đó, lượng cầu cũng như doanh thu của Pepsi A.M sụt giảm nghiêm trọng, khiến công ty buộc phải tuyên bố ngừng sản xuất.
Colgate: Kem đánh răng mang hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà
y-tuong-kinh-doang-la-som-that-bai
Năm 1982, công ty Colgate quyết định cho ra dòng sản phẩm mới mang tên “Colgate Kitchen Entrees”
Năm 1982, công ty Colgate quyết định cho ra dòng sản phẩm mới mang tên “Colgate Kitchen Entrees”, một loại kem đánh răng có hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà. Tuy nhiên, ý tưởng này khiến người dùng cảm thấy thực sự không hài lòng. Kết cục, Kitchen Entrees không những thất bại mà còn gây ảnh hưởng xấu tới tổng doanh thu của toàn công ty.
Tổng hợp

Related Posts:

  • Trồng ấu thu lãi tiền triệu cứu sống người dân y tuong kinh doanh và trồng củ ấu của người dân Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang đã giúp họ thu lại số vốn khá khẩm sau những vụ mùa trồng lúa thất bát. Trồng một ha lúa đầu tư lên tới 13 triệu đồng nhưng thu hoạch chỉ đ… Read More
  • Dịch vụ đi chợ thuê...ngày nắng nóng Với thời tiết nắng nóng oi bức như bây giờ, việc đi lại đang là vấn đề khá "khá ngán ngẩm" của mọi người. Nắm bắt được tâm lý này, trong lúc rảnh rỗi hoặc không tìm được việc làm, nhiều người mở ra dịch vụ đi chợ thuê phục v… Read More
  • Những điều cần thiết để có thể vững vàng khởi nghiệp Tự kinh doanh có thể sẽ là lựa chọn của các bạn trẻ mới ra trường, nhưng cần phải làm những gì khi bắt đầu kinh doanh mà chưa có nhiều kinh nghiệm?Sau khi tốt nghiệp, sẽ rất khó khăn để các sinh viên mới ra trường có thể tìm… Read More
  • Trồng ấu thu lãi tiền triệu cứu sống người dân y tuong kinh doanh và trồng củ ấu của người dân Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang đã giúp họ thu lại số vốn khá khẩm sau những vụ mùa trồng lúa thất bát. Trồng một ha lúa đầu tư lên tới 13 triệu đồng nhưng thu hoạch chỉ đ… Read More
  • làm sao để chọn đúng ngành, kinh doanh đúng sản phẩm??? Cuộc sống luôn là những chọn lựa, nếu chọn lựa sai lầm bạn có thể dễ dàng thất bại, sai một ly đi một dặm, do vậy bạn phải cân nhắc, suy xét thật kỹ trước khi lựa chọn để đi đến một quyết định nào đó. Bạn cần chọn trường nào… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét