Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Khổ sở khi có vợ là dân công sở

Ngày nay chuyện lấy vợ cùng cơ quan không còn là chuyện hiếm nên cũng không ít chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra với các anh chọn đồng nghiệp là ý trung nhân
Người ta thường có câu: “Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan” là ba đối tượng có thể gây phiền toái không đáng có nếu các anh chàng trót thầm thương trộm nhớ, chứ đừng nói là quyết định kết hôn. Đàn ông luôn miệng nói phải né tránh “con thầy, vợ bạn, gái cơ quan”, nhưng rốt cuộc cũng vẫn cứ rơi vào vòng xoáy tình yêu. Các chàng lại đối đáp lại rằng cũng do cái duyên cái số nó vồ lấy nhau chứ đâu có tránh được. Thế nhưng, ngày nay chuyện lấy vợ cùng cơ quan không còn là chuyện hiếm nên cũng không ít chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra với các anh chọn đồng nghiệp là ý trung nhân.
Nhắc đến chuyện lấy vợ cùng cơ quan, Bình (Nhân viên kinh doanh) có cả tá “kinh nghiệm xương máu” để tâm sự với các anh bạn đồng cảnh ngộ. Bình lấy Hoa - đồng nghiệp của anh đã được 3 năm nay. Hoa làm phòng kế toán, Bình lại thường xuyên phải làm việc với bộ phận kế toán của công ty. Ban đầu chỉ là vài ba câu trêu đùa của đồng nghiệp gán ghép “tình chị duyên em” giữa Bình và Hoa. Tính tình sôi nổi, Bình cũng hùa vào trêu Hoa. Chẳng hiểu số phận run rủi thế nào, Bình và Hoa có cảm tình rồi quyết định kết hôn trước sự bất ngờ của cả cơ quan.
Người ta thường bảo "con thầy-vợ bạn-gái cơ quan" hẳn là không sai
Ngày lấy vợ, Bình còn hào hứng tâm sự với anh em trong công ty, lấy "gái cơ quan", lại làm kế toán, từ giờ cứ ăn ngon ngủ kĩ, vợ tính toán mọi đường chu tất rồi. Quả thật, mọi việc trong nhà đều một tay Hoa quán xuyến, chu tất đến mức cuộc sống của Bình, Hoa cũng “tự nguyện” quán xuyến luôn. Vốn là người quen tự do, công việc lại tiếp xúc với khách hàng nhiều nên Bình thường cho mình là người theo chủ nghĩa “xê dịch”. Nhưng từ khi lấy vợ, bất cứ sự di chuyển nào của Bình, Hoa đều yêu cầu phải báo cáo với vợ.
Làm cùng cơ quan, kế hoạch làm việc, gặp gỡ khách hàng của Bình, Hương gần như nắm được hết vì trước khi đi tiếp khách, nhân viên bán hàng thường tạm ứng chi phí tiếp khách tại phòng kế toán. Sợ chồng "mượn việc công làm việc riêng”, Hoa thường yêu cầu Bình phải ghi rõ gặp khách hàng nào, ở đâu, khi nào mới chịu chi tiền. Bực lắm nhưng Bình ngại mọi người trêu chọc nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt, khai báo đầy đủ với vợ. Gặp khách hàng chưa xong việc nhưng vợ chực lúc bàn thảo hợp đồng là gọi điện nhắc về sớm, nhắc đừng uống rượu, nhắc không đi “tăng hai” khiến Bình vừa bực vừa ngại với khách hàng.
Thậm chí, lấy cớ tiết kiệm chi phí, Hoa còn đề nghị hai vợ chồng đi một xe đến cơ quan. Đúng giờ về là Hương đã trực ngay cửa phòng làm việc của chồng, Bình đành ngậm ngùi từ bỏ thói quen tụ tập với bạn bè sau giờ tan tầm. Bình méo mặt tâm sự, nửa đùa nửa thật: "Giờ thì mình đã biết mùi lấy 'gái cơ quan' nó như thế nào rồi. Cứ tưởng tượng thế này nhé, nếu bạn lấy vợ như 'đeo gông vào cổ', thì lấy gái cơ quan, bạn còn phải đeo tới hai cái gông đấy".
Không chỉ các cô gái mà chàng chàng trai công sở, anh ta cũng rất dễ rơi vào lưới tình nếu anh ta trở thành một người bạn đáng tin cậy cho một cô gái đồng nghiệp chia sẻ. Tóm lại một chàng trai khi thấy một người con gái khóc rất dễ ngả bờ vai của mình ra và chuyện tình cảm nhen nhóm từ đấy. Đây là lúc các cô gái “công sở” rất dễ tấn công chàng trai quan tâm họ mặc kệ cho các chàng trai đã có vợ.
Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét