Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Thơ buồn chia tay em


Anh rời Huế trên chuyến tàu đêm

Thành phố im lìm, chỉ mình em đưa tiễn

Em đừng khóc kẻo Huế mình thức giấc

Huế níu chân, răng anh nỡ ra đi

Phút tiễn đưa còn lưu luyến điều chi

Mắt rưng rưng, em nói “ Anh đi thì nhớ Huế”

Anh mỉm cười “ sao mà em ngốc thế!

Không có Huế, anh biết gởi nỗi nhớ mình ở mô?”

Nhớ Huế mình khát cháy những mùa khô

Rứa mà đông về lại bão bùng mưa lũ

Nhớ Huế chập choạng tối đã đóng cửa tắt đèn đi ngủ

Để rồi thức dậy những sớm mai

Thành phố thì nhỏ mà phải chia hai

Bên nớ ngóng bên ni qua dòng Hương xanh thơ dại

Cầu Trường Tiền cong cong như bàn tay em khum lại

Ôm hết những nỗi niềm của Huế vào trong

Nhớ những chiều êm, xe đạp lòng vòng

Anh chở em đi thăm đền đài lăng tẩm

Bước bên em, anh mỉm cười lẩm nhẩm

“Khanh là ái phi Trẫm yêu mến nhất lòng!”

Câu chuyện Huyền Trân-em còn nhớ không?

Đau khổ duyên đầu đổi hai Châu Ô, Lý

Sức mạnh Hoàng Triều lắm điều phi lý

Xem trọng cõi bờ-giết chết thương yêu 

Xa Huế rồi anh sẽ nhớ nhiều

Vỹ Dạ, Nam Giao, buổi chiều Bến Ngự

An Cựu , Đông Ba, Kim Long, Thượng Tứ

Nỗi nhớ dài không đủ cánh tay ôm

Tàu chuyển bánh rồi, anh gởi lại nụ hôn

Em giấu kĩ, kẻo Huế mình ghen nhé!



Xem thêm: >>>  Góc tâm sự buồn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét