Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Tìm lại mái ấm cho cha...

Thời gian gần đây tôi thường từ chối tất cả các cuộc đi chơi vào tối thứ bảy hàng tuần để ngồi ở nhà và đón chờ chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly rồi hồi hộp chứng kiến các gia đình ly tán, đoàn tụ.
>>> Những câu chuyện ngoai tinh 
Tôi năm nay 16 tuổi, tôi sống cùng bố và ông bà nội. Khi tôi sinh ra cho tới lúc tôi có thể nhận thức được thế giới quan xung quanh, tôi chưa bao giờ được biết đến từ “mẹ”. Cũng không một ai trong nhà kể cho tôi về mẹ của tôi. Mặc dù vậy, nhưng tôi không cảm thấy thiếu thốn tình cảm khi sống cùng mọi người. Vẫn có mọi người để tamsu mọi vui buồn cuộc sống, nên tôi cảm thấy khá đầy đủ về mặt tình cảm.
Chỉ có một điều duy nhất, dù tình cảm gia đình tôi rất tốt nhưng tôi luôn bị bạn bè xa lánh, hắt hủi dù tôi chẳng có bệnh tật gì và cũng chẳng làm tổn hại tới ai. Mãi bây giờ tôi mới hiểu, hóa ra bố tôi là một người con nuôi nhưng tôi chưa bao giờ hết tự hào khi kể về bố, kể cả những lúc bố làm tôi buồn nhất, bố vẫn là một người danong mẫu mực cho tôi noi theo.
co-nen-tim-lai-mai-am-thuc-su-cho-cha
bố vẫn là một người đàn ông mẫu mực cho tôi noi theo.
Bố tôi làm công nhân cầu đường, ngày nắng cũng như ngày mưa, bố lại tất bật theo đoàn hội trong xóm đi làm khắp nơi trong xã, huyện, tỉnh để lo cho 4 miệng ăn. Chưa bao giờ thấy bố phàn nàn, ông ít nói, lầm lũi nhưng vô cùng tình cảm. Điều duy nhất ông nói với tôi khi tôi lên cấp 2 đó là: "Bố chẳng có gì ngoài con, học thật tốt để thấy rằng con sinh ra là điều ý nghĩa".
Tôi có gạn hỏi về mẹ thì cả nhà đều nói với tôi rằng: “Con chỉ cần biết đến những người yêu thương con hiện tại, thế là đủ”.
Không ít lần tôi bắt gặp bố hút thuốc lá cả đêm nhìn về một nơi nào đó xa xăm và mang nặng u sầu. Liệu có phải bố cũng như tôi rất muốn tìm lại người đã thân sinh ra mình...
Thời gian gần đây tôi thường từ chối tất cả các cuộc đi chơi vào tối thứ bảy hàng tuần để ngồi ở nhà và đón chờ chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly rồi hồi hộp chứng kiến các gia đình ly tán, đoàn tụ.
cha-cung-can-mot-mai-am2
Không ít lần tôi bắt gặp bố hút thuốc lá cả đêm nhìn về một nơi nào đó xa xăm và mang nặng u sầu
Tối thứ bảy nào tôi cũng nghẹt thở vì khóc và hạnh phúc khi thấy họ được gặp nhau sau bao ngày xa cách. Tôi đã nghĩ tới chuyện tìm nguồn gốc thật của mình nhưng tôi sợ làm ông bà nội của tôi bây giờ tổn thương. Ông bà đã chăm sóc, yêu thương bố con tôi còn hơn cả ruột thịt. Không chỉ vậy, ông bà cũng chỉ nuôi được một mình bố tôi. Điều đó làm tôi rất khó xử, tôi không biết có nên tiếp tục chuyện đó không nhưng ý nghĩ tìm được cội nguồn vẫn chưa bao giờ thôi thúc giục tôi.
Nhiều hôm xem xong chương trình tôi đã gọi điện tới Như chưa hề có cuộc chia ly nhưng khi nghe đầu dây bên kia alo tôi lại cúp máy. Tôi thực sự rất bối rối. Liệu tôi có nên tìm bà nội cho bố để cả gia đình tôi được đoàn tụ???
Băng Dương ghi/ Skcd
Xem thêm: những câu nói hay về cuộc sống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét