Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Suy nhược cơ thể, yếu sinh lý nên uống thuốc gì?

Hiện nay suy nhược cơ thể là căn bệnh của thời hiện đại, không riêng gì người lớn tuổi mắc bệnh mà cả nam thanh niên đang trong giai đoạn khỏe mạnh nhất cũng không thể tránh khỏi. Vậy nguyên nhân do đâu và khi bị suy nhược cơ thể nên uống thuốc gì hiệu quả?

Biểu hiện của suy nhược cơ thể là gì?

Những dấu hiệu thường thấy của suy nhược cơ thể là đau đầu, chóng mặt, giảm cân, chán ăn, luôn mỏi mệt, không muốn làm việc...khi cơ thể trong tình trạng quá tải, sức lực không đủ để chi phối các hoạt động trong cuộc sống hằng ngày.

Trong các loại bệnh lý về mãn tình thì suy nhược cơ thể là 1 bí ẩn khó hiểu nhất vì nó không có nguyên nhân rõ ràng và cũng không có những thước đo cụ thể để chuẩn đoán bệnh lý. Tất cả mọi người đều có thể bị mắc suy nhược từ vài năm hoặc thường xuyên dẫn đến mất khả năng tập trung, suy giảm trí nhớ, nhức đầu, mệt mỏi....khiến chất lượng cuộc sống giảm sút.


Triệu chứng thường gặp

- Về sinh lý: Người bị mắc bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, kệt sức, hoa mắt, chóng mặt, đầy bụng, táo bón, cảm giác khó chịu toàn cơ thể, dễ bị chuột rút, kim châm...

- Về trí năng: Khó tập trung, giảm khả năng linh hoạt, rối loạn trí nhớ, dễ xúc động bực tức, hay lo âu về bệnh tất khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

- Về tình dục: Ở đàn ông chủ yếu là xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thời gian sinh hoạt tình dục ngắn. Ở phụ nữ lãnh cảm với tình dục, không còn hưng thú, rối loạn kinh nguyệt.

Nguyên nhân gây suy nhược cơ thể

Khi bị suy nhược cơ thể giống như bệnh do virut, nhưng ở virut các triệu chứng sẽ giảm từ 1- 2 tuần, còn với hội trứng suy nhược có thể kéo dài đến vài tháng hoặc thậm trí vài năm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể nhưng chưa có định lượng rõ ràng như: Ở một số người do lao động quá sức, ăn uống kiêng khem, thiếu chất dinh dưỡng,....Một số người mắc bênh lý như thiếu máu thiếu sắt, suy giảm miễn dịch, thay đổi hormone cơ thể...Hoặc đơn giản do căng thẳng kéo dài khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, thiếu ổn định về tinh thần.


Suy nhược cơ thể nên uống thuốc gì
Dinh dưỡng là yếu tố then chốt khi rơi vào tình trạng suy nhược cơ thể

Thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày cần thiết phải bổ sung thêm rau xanh như súp lơ, cải thìa, những loại rau nhiều axit folic và vitamin tốt cho sức khỏe, dễ ăn… và đặc biệt lưu ý tuyệt đối không được bỏ bữa. Đối với người ít vận động nên thay đổi thói quen tập thể dục vào buổi sáng.

Với người lao động quá cần ăn đầy đủ các chất đạm, lipit (thịt, cá , trứng...) hạn chế dùng chất kích thích, sắp sếp công việc hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi sau thời gian làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó trong thời gian không chỉ nên bổ sung vitamin và khoáng chất mà còn nên bổ sung acid amin trong thời kỳ nay, acid amin chất dẫn thần kinh giúp não bộ hưng phấn. Trong thời gian này bộ phân tiêu hóa làm việc kém nên chọn dễ tiêu ít chất béo bão hòa.

Suy nhược cơ thể, yếu sinh lý nên uống thuốc gì hiệu quả?

Suy nhược cơ thể uống thuốc gì? Thông thường bác sĩ, dược sĩ sẽ kê thêm các thuốc có tính an thần, trị suy nhược nhưng cách này chỉ là tạm thời giải quyết, thường có các tác dụng phụ đi kèm. Nếu tình trạng bạn quá nặng nên đi khám tại bệnh viên uy tín để biết các điều trị hợp lý nhất.

Tốt nhất muốn cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể nên sử dụng thuốc có nguồn gốc tự nhiên bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết để giúp cân bằng sức khỏe từ bên trong. Nên dùng những loại thuốc giúp bổ sung các thành phần dinh dưỡng mà cơ thể khó tổng hợp, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể ở nam giới, hơn nữa còn giúp tăng sinh lý nam, kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

Theo xuattinh.edu
Xem thêm: những câu chuyện tam su gia dinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét